3 Lý do tại sao bạn nên sở hữu tấm bằng MBA

Lý do tại sao bạn nên sở hữu tấm bằng MBA có lẽ là câu hỏi của rất nhiều người, bao gồm các bạn sinh viên vừa tốt nghiệp ra trường, lẫn những người đã có kinh nghiệm làm việc 2-3 năm. Cùng Viện ISB tìm hiểu những lý do đó qua bài viết này.

Tùy theo điều kiện của từng người mà họ sẽ có những lý do khác nhau để nhắm đến tấm bằng MBA. Tuy vậy, 3 lý do tại sao bạn nên sở hữu tấm bằng MBA dưới đây là 3 lý do mà hầu như nhiều người học MBA thành công chia sẻ chung.

Các học viên MBA tại Viện ISB trò chuyện sau giờ học – Bài viết: 3 lý do tại sao bạn nên sở hữu tấm bằng MBA

Con đường phát triển được nhiều người lựa chọn

MBA là bằng cấp của rất nhiều CEO, CFO và những người lãnh đạo, giám đốc hay trưởng bộ phận tại các công ty lớn hay tập đoàn đa quốc gia. Nếu bạn muốn phát triển sự nghiệp theo một lộ trình mà đa số những người trên theo đuổi thì MBA chắc chắn là một cánh cửa mà bạn cần lựa chọn để bước qua.

Mục tiêu của những người học MBA ở Việt Nam nói riêng thường nhắm đến ứng tuyển vào vị trí ở các công ty thuộc “Big 4” hay các công ty trong lĩnh vực đầu tư, ngân hàng hoặc công ty tư vấn.

Có thể nói, Bằng MBA cho bạn sự công nhận từ các nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, để có được sự công nhận đó, bạn cần lựa chọn chương trình MBA từ các học viện uy tín hoặc những chương trình MBA được đánh giá cao. Hơn nữa, lựa chọn chương trình MBA chất lượng sẽ mang đến cho bạn mạng lưới những người cùng cấp bậc hay lĩnh vực quen biết từ lớp học MBA.

Dự định công việc của bạn ở công ty hiện tại

Một số công ty sẽ có chế độ cho nhân viên bổ sung kiến thức bằng các khóa học MBA. Là một nhân viên mong muốn thăng tiến hơn trong công việc của mình, chắc hẳn bạn sẽ rất cân nhắc đề nghị này. Thế nhưng lời khuyên là bạn cần phải xem xét dự định của mình trong tương lai có gắn bó với công ty hay không.

Nếu đã nhận chế độ này từ công ty nghĩa là bạn đã vô hình chung xác nhận sẽ phát triển và đóng góp thêm cho công ty. Đó có thực sự là mong muốn của bạn? Vạch ra cho mình một đích đến rõ ràng sẽ giúp bạn lý do tại sao bạn nên sở hữu tấm bằng MBA

Mở rộng cơ hội và khát khao phát triển tư duy lãnh đạo

Tất nhiên mọi lý do đều sẽ không thuyết phục bằng việc bạn thực sự mong muốn tạo thêm cơ hội cho bản thân bằng cách trang bị cho mình tư duy quản lý ở tầm cao hơn.
Nếu bạn đang trong quá trình chuyển ngành, MBA cũng là một phương tiện cần thiết để “mở đường” cho bạn tham gia linh vực kinh doanh hay thương mại dễ dàng hơn.

Quan trọng là bạn cần phải tìm kiếm thông tin xác đáng và đầy đủ về các chương trình MBA để đảm bảo chương trình sẽ đáp ứng được nhu cầu học tập của bạn.

Yếu tố nào giúp bạn chọn lựa chương trình MBA chất lượng?

1. Giảng viên, nội dung chương trình học

Người học MBA tìm kiếm những kiến thức chuyên sâu lẫn bao quát về kinh doanh. Chính vì vậy, chương trình đòi hỏi phải có đội ngũ giảng viên có chuyên môn và tầm hiểu biết về tình hình thị trường cũng như nhiều ngành nghề kinh tế khác nhau. Những giảng viên không chỉ là người mang đến kiến thức mà sẽ là người chỉ ra những phương pháp hiệu quả/kém hiệu quả mà học viên đang sử dụng.

2. Case-study (Bài tập tình huống) và  Phương pháp giảng dạy hiệu quả

  • Case-study (Bài tập tình huống) sẽ chỉ ra cho bạn cách chuyển hóa thông tin được học thành những phương án giải quyết vấn đề trong thực tế. Chính vì vậy, nếu có thể, hãy yêu cầu tham khảo một số case study sẽ được học trong chương trình để bạn nhận ra chương trình MBA mà mình đang tìm hiểu có thực sự chất lượng.
  • Phương pháp giảng dạy MBA hiệu quả xuất phát từ cách giảng viên truyền tải bài học. Trong đó, cách tổ chức lớp học để những buổi thảo luận trở nên thực tế hơn là điều tối cần thiết. Ngoài ra, những người học cùng bạn trong lớp MBA cũng có thể là nguồn cảmr hứng để bạn có những tư duy mới trong cách giải quyết vấn đề.
Một buổi học MBA tại Viện ISB – Bài viết: 3 lý do tại sao bạn nên sở hữu tấm bằng MBA

Tóm lại, làm rõ những lý do tại sao bạn nên sở hữu tấm bằng MBA dựa trên những kế hoạch của bạn sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu sớm hơn. Từ các lớp học MBA, bạn sẽ tìm ra giải pháp để sắp xếp công việc, khai phóng những tư duy mới đồng thời nhận ra những kỹ năng cần bổ sung.

Thạc sĩ Kinh doanh Western Sydney MBA là chương trình đào tạo thạc sĩ liên kết giữa Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Đại học Western Sydney, Úc – Trường Top 300 – 1.2% thế giới.

Tìm hiểu & đăng ký tư vấn chương trình Thạc sĩ Kinh doanh Western Sydney MBA tại: https://isb.edu.vn/thac-si-kinh-doanh-western-mba/