Hành trình tìm kiếm “subculture” cho thương hiệu bia Budweiser và chinh phục giải thưởng lớn tại Vietnam Young Lions 2024 của sinh viên ISB

Trong thời gian gần đây, Cộng đồng ISB vô cùng tự hào về thành tích đáng ngưỡng mộ mà hai bạn sinh viên là Phạm Hiệp Tiến và Lê Trần Minh Thư (Team TT) đã có được tại cuộc thi Vietnam Young Lions 2024. Vượt qua hàng trăm đối thủ, hai bạn đã chinh phục Ban giám khảo bằng sự nỗ lực và tài năng của mình để đoạt giải Silver Winner – Student League, Hạng mục Marketers.

Được biết, TT là viết tắt từ tên của hai thành viên Tiến và Thư. Dự án của nhóm tập trung vào việc giải quyết bài toán tiếp cận thị trường cho thương hiệu bia Budweiser. Để hoàn thành dự án, các bạn đã dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu thị trường, lên ý tưởng và thực hiện chiến dịch một cách bài bản.

Hành trình của hai bạn là minh chứng cho sự nỗ lực, đam mê và tinh thần học hỏi không ngừng. Thành công của hai bạn không chỉ là niềm tự hào cho bản thân, mà còn là nguồn cảm hứng cho các bạn sinh viên ISB đang theo đuổi ngành Marketing.

Hành trình tìm kiếm “subculture” cho thương hiệu bia Budweiser và chinh phục giải thưởng lớn tại Vietnam Young Lions 2024 của sinh viên ISB
Hành trình của hai bạn là minh chứng cho sự nỗ lực, đam mê và tinh thần học hỏi không ngừng. Thành công của hai bạn không chỉ là niềm tự hào cho bản thân, mà còn là nguồn cảm hứng cho các bạn sinh viên ISB đang theo đuổi ngành Marketing.

Hai bạn đã bắt đầu hành trình tại Vietnam Young Lions 2024 như thế nào?

Lý do mà chúng mình tham gia Vietnam Young Lions 2024 xuất phát từ đam mê chung với ngành Marketing và mong muốn thử sức bản thân. Ban đầu, chúng mình khá phân vân giữa các hạng mục nhưng cuối cùng chúng mình quyết định chọn hạng mục Marketer vì tin tưởng vào khả năng của bản thân. Hơn nữa, chiến thắng của chúng mình tại cuộc thi “Waken The Lions” do AIM Academy tổ chức trước đó cũng là động lực thúc đẩy việc tham gia Vietnam Young Lions.

Dự án của chúng mình tập trung vào việc tìm kiếm một subculture mới cho Budweiser. Mục tiêu là giúp thương hiệu bia này tăng độ thâm nhập thị trường, mở ra cơ hội đồng hành cùng người tiêu dùng mới một cách hiệu quả và sâu sắc hơn. Thay vì chỉ tập trung vào những sự kiện âm nhạc lớn, Budweiser có thể kết nối với “subculture” mới để tạo ấn tượng lâu dài trong tâm trí khách hàng.

Có thể nói, hành trình chinh phục Vietnam Young Lions 2024 của chúng mình đầy thử thách nhưng cũng vô cùng thú vị. Chúng mình đã dành nhiều thời gian để lên ý tưởng sáng tạo, nghiên cứu thị trường và thực hiện chiến dịch một cách bài bản. Nhờ sự nỗ lực, đam mê với Marketing. Chúng mình đã đoạt giải Silver Winner – Student League, Hạng mục Marketers. Đây là niềm tự hào và cũng là động lực to lớn giúp chúng mình theo đuổi ngành Marketing trên con đường sự nghiệp tương lai.

Dự án của chúng mình tập trung vào việc tìm kiếm một subculture mới cho Budweiser. Mục tiêu là giúp thương hiệu bia này tăng độ thâm nhập thị trường, mở ra cơ hội đồng hành cùng người tiêu dùng mới một cách hiệu quả và sâu sắc hơn.
Dự án của chúng mình tập trung vào việc tìm kiếm một subculture mới cho Budweiser. Mục tiêu là giúp thương hiệu bia này tăng độ thâm nhập thị trường, mở ra cơ hội đồng hành cùng người tiêu dùng mới một cách hiệu quả và sâu sắc hơn.

Team TT đã gặp những thuận lợi và khó khăn nào trong quá trình tham gia cuộc thi? 

Thời gian đầu, chúng mình gặp khó khăn trong việc tìm kiếm subculture phù hợp với Budweiser. Dù đã dành nhiều thời gian, nhưng chúng mình vẫn chưa tìm kiếm được ý tưởng phù hợp. Trong thời điểm tưởng chừng như rơi vào bế tắc, chúng mình quyết định đi dạo quanh khu vực Thảo Điền. Cùng lúc đó, chúng mình nảy ra ý tưởng về “subculture trekking”. Nơi đây có bầu không khí trẻ trung, năng động, sáng tạo và phù hợp hoàn hảo với đối tượng mục tiêu của Budweiser.

Quá trình thực hiện dự án cũng không hề dễ dàng vì chúng mình chỉ có 24 tiếng để hoàn thành bài thi. Tuy nhiên, sự linh hoạt trong cách làm việc đã giúp chúng mình có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo hơn. Ví dụ, từ hình ảnh những tòa nhà cao tầng sừng sững, mình nghĩ ra ý tưởng cho chiến dịch “Out of home phase 1”. Kết quả là, chiến dịch này đã thành công thu hút sự chú ý của Ban Giám Khảo.

Sự phối hợp ăn ý cũng là một phần giúp chúng mình hoàn thành dự án một cách trọn vẹn. Chúng mình có sự phân công rõ ràng trong việc lên ý tưởng, kiểm tra, bổ sung và hoàn thiện. Sau nhiều nỗ lực để tìm ra lời giản cho bài toán “tìm subculture độc đáo, phù hợp với Budweiser”, chúng mình đã chinh phục được Ban giám khảo.

Vietnam Young Lions 2024 là trải nghiệm vô cùng quý giá giúp chúng mình học hỏi, trưởng thành và khẳng định bản thân. Chúng mình muốn gửi lời cảm ơn đến Ban giám khảo, AIM Academy và tất cả mọi người đã luôn ủng hộ Team TT trong suốt hành trình vừa qua.

Hai bạn có cảm xúc như thế nào khi đoạt giải Silver Winner – Student League, Hạng mục Marketers?

Khoảnh khắc Team TT được xướng tên đoạt giải Silver Winner – Student League, Hạng mục Marketers tại Vietnam Young Lions 2024 là khoảnh khắc vỡ òa cảm xúc của cả Tiến và Thư. Giải thưởng là minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần học hỏi nhiệt huyết của chúng mình trong suốt hành trình tham gia cuộc thi. Để có được thành công này, chúng mình không thể không nhắc đến “mái nhà chung” ISB, nơi đã nuôi dưỡng và khơi dậy đam mê Marketing cho các thế hệ sinh viên.

Giải thưởng là minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần học hỏi nhiệt huyết của chúng mình trong suốt hành trình tham gia cuộc thi. Để có được thành công này, chúng mình không thể không nhắc đến “mái nhà chung” ISB, nơi đã nuôi dưỡng và khơi dậy đam mê Marketing cho các thế hệ sinh viên.
Giải thưởng là minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần học hỏi nhiệt huyết của chúng mình trong suốt hành trình tham gia cuộc thi. Để có được thành công này, chúng mình không thể không nhắc đến “mái nhà chung” ISB, nơi đã nuôi dưỡng và khơi dậy đam mê Marketing cho các thế hệ sinh viên.

Hai bạn đã gặt hái được những bài học và giá trị gì cho bản thân sau cuộc thi? 

Tham gia Vietnam Young Lions đã mang đến cho chúng mình nhiều bài học quý giá về kỹ năng tiếp cận đề bài Marketing, xây dựng ý tưởng sáng tạo, thuyết trình hiệu quả và làm việc nhóm. Chúng mình được trau dồi kiến thức chuyên môn về Marketing và hiểu rõ hơn về thị trường, đồng thời mở rộng mạng lưới mối quan hệ với các chuyên gia trong ngành.

Tham gia Vietnam Young Lions đã mang đến cho chúng mình nhiều bài học quý giá về kỹ năng tiếp cận đề bài Marketing, xây dựng ý tưởng sáng tạo, thuyết trình hiệu quả và làm việc nhóm. Chúng mình được trau dồi kiến thức chuyên môn về Marketing và hiểu rõ hơn về thị trường, đồng thời mở rộng mạng lưới mối quan hệ với các chuyên gia trong ngành.
Tham gia Vietnam Young Lions đã mang đến cho chúng mình nhiều bài học quý giá về kỹ năng tiếp cận đề bài Marketing, xây dựng ý tưởng sáng tạo, thuyết trình hiệu quả và làm việc nhóm. Chúng mình được trau dồi kiến thức chuyên môn về Marketing và hiểu rõ hơn về thị trường, đồng thời mở rộng mạng lưới mối quan hệ với các chuyên gia trong ngành.

Với đề bài: “Hãy tìm kiếm một “subculture” mới để Budweiser có thể tiếp cận và tăng mức độ thâm nhập thị trường”. Lúc bắt đầu, chúng mình gặp khá nhiều khó khăn để lên ý tưởng và triển khai dự án. Nhưng với tinh thần “không bỏ cuộc”, chúng mình đã thành công xây dựng hình ảnh Budweiser như một “người bạn đồng hành” với những người có đam mê khám phá thiên nhiên.”

Cảm ơn Hiệp Tiến và Minh Thư vì những chia sẻ của hai bạn!

Về cuộc thi Vietnam Young Lions 2024

Vietnam Young Lions là một sân chơi danh giá, thuộc bản quyền của Cannes Lions. Đây là cuộc thi quốc gia nhằm tìm kiếm những tài năng dưới 30 tuổi để đại diện cho Việt Nam tham dự Cannes Lions ở Pháp và Spikes Asia ở Singapore. Hai cuộc thi này được xem là hai trong những cuộc thi sáng tạo hàng đầu thế giới. Trong 7 năm qua, Vietnam Young Lions đã thu hút hơn 6500 tài năng trẻ và tự hào gửi 150 người đến tham dự đấu trường quốc tế.

Năm 2024, với chủ đề “Vietnam’s Creativity Dawns”, cuộc thi hướng đến tương lai tươi sáng của ngành truyền thông sáng tạo Việt. Tựa ánh bình minh tượng trưng cho sự khởi đầu của một ngày mới, Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy của một thế hệ mới đầy tiềm năng và sáng tạo. Thời đại tạo nên sự đặc trưng bởi sự nhiệt huyết và năng lượng của những người trẻ – những người sẵn sàng tái tạo ngành công nghiệp sáng tạo.