ĐH Western Sydney nằm trong TOP 3 Đại học trên thế giới đi đầu xóa bỏ bất bình đẳng

ĐH Western Sydney xếp thứ 3 các trường ĐH đi đầu về xóa bỏ bất bình đẳng trên TG – Được biết đến là bảng xếp hạng giáo dục uy tín nhất thế giới, Times Higher Education vừa  công bố danh sách các trường đại học đi đầu trong phong trào xóa bỏ bất bình đẳng trên thế giới vào ngày 12/8/2020.

Bảng xếp hạng các trường Đại học trên thế giới đi đầu xóa bỏ bất bình đẳng

Những sinh viên có khả năng tài chính hạn chế, thiếu điều kiện hơn vẫn còn gặp khó khăn khi tiếp cận nền giáo dục bậc đại học. Các trường ĐH đang cố gắng để xoay chuyển tình thế và bảng xếp hạng Impact Rankings 2020 là “minh chứng” cho nỗ lực này ngày càng thành công.

Đây cũng là thước đo đánh giá mức độ cam kết của các trường đối với 17 mục tiêu phát triển bền vững của LHQ (17 United Nations Sustainable Development Goals (SDGs)). 17 Mục tiêu phát triển bền vững được LHQ đưa ra nhằm kêu gọi toàn cầu hành động xóa bỏ đói nghèo, giảm thiểu biến đổi khí hậu và đấu tranh chống bất bình đẳng xã hội.

Theo đó, xóa bỏ bất bình đẳng xã hội là mục tiêu thứ 10 trong 17 mục tiêu. Một trong những tiêu chuẩn để đánh giá thứ hạng trong mục tiêu số 10 là:

  • Số lượng “first generation students” (Sinh viên có xuất thân từ gia đình mà cả bố và mẹ đều chưa tốt nghiệp Đại học)
  • Số lượng sinh viên đến từ các quốc gia đang phát triển
  • Tỉ lệ sinh viên – nhân viên khuyết tật
  • Các biện pháp chống phân biệt đối xử
  • Số lượng nghiên cứu mà trường thực hiện về chủ đề xóa bỏ bất bình đẳng xã hội

VienISB_DH-western-sydney-di-dau-xoa-bo-bat-binh-dang-2

Đại học Western Sydney xếp thứ 3 về xóa bỏ bất bình đẳng trên thế giới

Theo đó, Đại học Western Sydney xuất sắc lọt vào TOP 3 trường đại học đi đầu trong việc xóa bỏ bất bình đẳng xã hội.

Những dịch vụ dành cho người khuyết tật tại ĐH Western Sydney được thực hiện bởi một nhóm chuyên gia tư vấn và đội ngũ nhân viên hỗ trợ được đào tạo bài bản. Họ sẽ là người mang đến những lời khuyên hữu ích cho học viên trước khi vào trường, hỗ trợ trong việc học tập và sinh hoạt cũng như những vấn đề khác mà người khuyết tật gặp phải.

Bên cạnh đó, trường còn có các hoạt động hỗ trợ tích cực cho sinh viên quốc tế. Những hướng dẫn đi kèm lời khuyên xác đáng về học tập, sinh sống tại Úc và những thông tin cần biết về chăm sóc sức khỏe hay tinh thần được đánh giá cao tại ĐH Western Sydney.

Trường còn có một trung tâm hỗ trợ chuyên biệt cho những sinh viên là thổ dân người Úc. Đay cũng là một trong những ví dụ điển hình minh chứng cho nỗ lực đưa ĐH Western Sydney xếp thứ 3 về xóa bỏ bất bình đẳng trên thế giới của trường.

Xác lập thành tích mới trên bảng xếp hạng Times Higher Education, ĐH Western Sydney tiếp tục chứng tỏ nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và đóng góp xã hội của mình.

Đọc thêm bài viết:

ĐH Western Sydney đồng hành cùng UNESCO công bố Ấn phẩm nghiên cứu về Học tập ngoài xã hội và Trí tuệ Cảm Xúc trong môi trường học đường

Đại học Western Sydney thăng hạng ngoạn mục trên Times Higher Education

VIỆN ISB