Du học New Zealand và những điều kiện cần thiết

Các cơ hội du học New Zealand đang được giới học sinh sinh viên săn đón rộng rãi hằng năm. Là một quốc gia với những ngọn núi kỳ vĩ, những thảo nguyên xanh mướt và vùng đồng bằng màu mỡ, bên cạnh đó còn có đường bờ biển dài xinh đẹp bao quanh, đất nước New Zealand có khí hậu hải dương ôn hòa và ôn đới vô cùng thuận lợi với thời tiết không bao giờ quá nóng hay quá lạnh. Hơn nữa, New Zealand được kế thừa và phát triển theo tiêu chuẩn Anh Quốc, sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ và bằng cấp được công nhận trên toàn cầu. Chính về thế mà vùng lãnh thổ xinh đẹp này trở thành 1 trong những nơi lý tưởng hàng đầu cho du học sinh, sinh viên quốc tế theo học.

Tuy nhiên, để du học ở 1 quốc gia khác là điều không hề dễ dàng, cần phải có sự chuẩn bị kĩ càng những hành trang trước khi qua đó, đặc biệt là đáp ứng đủ điều kiện của để học tập, sinh hoạt ở nước ngoài. Dưới đây là tổng hợp những điều kiện thiết yếu khi bạn có ý định du học New Zealand:

Điều kiện học vấn và tiếng Anh

New Zealand có 08 trường Đại học, tất cả đều là trường công lập, có chất lượng khá tương đồng nhau. Nhưng thú vị thay đây là quốc gia duy nhất trên thế giới có tất cả các trường ĐH công lập nằm trong 3% các trường ĐH tốt nhất thế giới theo bảng xếp hạng các Đại học tốt nhất thế giới QS năm 2017/18 (QS World University Rankings 2017/18).

Trường đại học đào tạo các chương trình Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ. Các chương trình Cử nhân thường kéo dài 3 năm. Tùy vào thành tích học tập sau chương trình Cử nhân 3 năm, sinh viên có thể tiếp tục học thêm 1 năm để có bằng Cử nhân danh dự (Bachelor’s Honors Degree). Thời gian học Thạc sĩ có thể kéo dài 1 năm, 1 năm rưỡi hoặc 2 năm. Bậc Tiến sĩ có thời gian trung bình từ 3-4 năm thay vì 4-5 năm nhưng nhiều quốc gia khác.

viện-isb_du-học-new-zealand

Điều kiện về trình độ học tập và tiếng Anh thông thường sẽ tùy theo bậc học và mỗi chương trình học để xét tuyển. Mỗi trường Đại học ở New Zealand có thể có yêu cầu riêng về trình độ Tiếng Anh. Đối với bậc Cử nhân, điểm Tiếng Anh đầu vào tối thiểu thường là 6.0 IELTS, tương đương với 79-80 TOEFL (iBT). Đối với sinh viên các hệ sau đại học là Thạc sĩ, Tiến sĩ, điểm Tiếng Anh tối thiểu phải đạt 6.5 IELTS hoặc 90-100 TOEFL (iBT). Cụ thể như sau:

  • Chương trình Trung học phổ thông: từ lớp 7 – 11, chỉ cần có tiếng Anh giao tiếp cơ bản đã có thể nộp hồ sơ xin thư mời nhập học tại các trường. Nếu muốn nhận các suất học bổng 20% –  50% thì bạn phải đạt GPA trên 7.5 và IELTS tối thiểu 6.0.
  • Chương trình Dự bị Đại học: có thể đăng ký theo học khi hoàn thành chương trình lớp 11 tại Việt Nam, IELTS từ 5.0 – 5.5.
  • Chương trình Đại học: tốt nghiệp Trung học phổ thông tại Việt Nam và có chứng chỉ IELTS  6.0 – 6.5.
  • Chương trình Thạc sĩ: tốt nghiệp Đại học ở Việt Nam, có vài năm kinh nghiệm làm việc và chứng chỉ IELTS 6.5. Đối với học Thạc sĩ tại New Zealand, du học sinh có thể mang theo người thân (vợ/chồng).

Điều kiện tài chính

Chi phí du học New Zealand được chia làm hai loại chính là học phí và chi phí sinh hoạt. Học phí là khoản tiền do nhà trường quy định cho toàn bộ khóa học với mục đích chính là đảm bảo chi phí cho các hoạt động đào tạo. Chi phí trung bình có thể tham khảo như sau:

  • Học phí: 11.000 – 37.000 NZD/ năm.
  • Sinh hoạt phí: 1.000 – 1200 NZD/ tháng.
  • Tiếng Anh: 
    • Tiếng Anh học thuật: 300 NZD/ tuần.
    • Tiếng Anh chuyên sâu: 5.100 NZD/ khóa 12 tuần.

Ngoài ra, chứng minh tài chính là điều bắt buộc trong xin visa du học New Zealand. Theo đó, bạn phải chứng minh được:

– Thu nhập tối thiểu 1.250 NZD/ tháng nếu khóa học  của bạn dưới 36 tuần.

– Thu nhập tối thiểu 15.000 NZD/ năm nếu khóa học của bạn kéo dài hơn 36 tuần.

Một điều đặc biệt ở New Zealand là chính sách của nước này cho phép sinh viên du học New Zealand vừa học vừa làm 20 giờ mỗi tuần trong thời gian học và làm full-time trong các kỳ nghỉ, lễ. Tùy vào vị trí công việc, kinh nghiệm làm việc , mức lương mỗi giờ sinh viên làm thêm nhận được dao động từ 14-15 NZD. Đây là cơ hội tuyệt vời cho các bạn sinh viên muốn đi làm việc để trang trải một phần chi phí và trải nghiệm, kết giao và luyện tập tiếng Anh nhiều hơn.

Viện ISB_du học New Zealand

Điều kiện xét học bổng

Học bổng của chính phủ New Zealand chủ yếu dành cho chương trình sau đại học. Chính sách hỗ trợ tài chính chỉ dành cho sinh viên bản xứ chứ không có cho sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, Chính phủ New Zealand cũng cung cấp các suất học bổng sau Đại Học theo chương trình NZAID hỗ trợ cho các nước đang phát triển (trong đó có Việt Nam). Chương trình này dành cho khối công chức và mở rộng cho tất cả các đối tượng.

Điều kiện nhận học bổng được áp dụng cho ứng viên đã tốt nghiệp Đại Học, có bằng thạc sĩ loại khá, giỏi, trình độ Anh văn IELTS từ 6.5 trở lên. Bạn sẽ được yêu cầu viết một đề tài nghiên cứu nào đó để thể hiện khả năng của mình.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin tại trang Study in New Zealand landNZQA. 

 

New Zealand nổi tiếng là một trong những quốc gia có chính sách đãi ngộ sinh viên tốt nhất thế giới, lại có nền giáo dục thuộc top tiêu chuẩn Anh, vì thế không ngạc nhiên khi nói tổng số du học sinh Việt Nam tại New Zealand hiện nay lên 2.500 (cao thứ 2 trong khu vực ASEAN). Với chính sách từ chính phủ xứ xở xinh đẹp này, cơ hội du học New Zealand đang rộng mở cho tất cả các bạn.

Viện ISB

>> Xem thêm gói Hỗ trợ vay học tập của Viện ISB <<