Vì sao ngành marketing không ngừng “hút” Gen Z?

Gen Z được biết đến là thế hệ lớn lên cùng công nghệ. Vì vậy, họ có xu hướng khám phá và theo đuổi những ngành nghề “bắt trend”, phù hợp với thời đại công nghệ 4.0. Và Marketing là một trong những ngành “hot” nhất được Gen Z lựa chọn. 

Ngành Marketing – cơ hội cho bạn trẻ năng động, sáng tạo 

Thế hệ Gen Z có lợi thế cập nhật mọi thứ dễ dàng và nhanh chóng nhờ vào internet. Sự “lên ngôi” của công nghệ tạo lực đẩy lớn giúp Gen Z hướng đến tiêu chuẩn toàn cầu nói chung và hướng đến ngành marketing nói riêng.

Sự phát triển không ngừng của công nghệ 4.0 là “chất xúc tác” cho sự thay đổi mạnh mẽ của ngành marketing. Sau đại dịch COVID-19, công nghệ lại càng chứng tỏ sức mạnh thông qua các hoạt động kinh doanh và mua bán trực tuyến. Đại dịch cũng mang đến cơ hội cho marketers Gen Z. Đó là giúp họ có đủ can đảm đối đầu với sự thay đổi không ngừng của thế giới và chuyển đổi số. 

Có thể nói, marketing là ngành có tốc độ biến đổi liên tục, môi trường làm việc năng động và sáng tạo và mức thu nhập cũng hấp dẫn. Hơn nữa, đây là ngành luôn “khát” nhân lực trẻ. 

Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường, việc có được chiến lược marketing hiệu quả sẽ là mạng lưới kết nối doanh nghiệp với khách hàng. Tóm lại, marketing là lĩnh vực đầy tiềm năng và phù hợp với xu hướng chọn ngành của Gen Z.

Gen Z có thể cập nhật mọi thứ dễ dàng và nhanh chóng nhờ vào internet
Gen Z có thể cập nhật mọi thứ dễ dàng và nhanh chóng nhờ vào internet

Gen Z không chỉ thúc đẩy bản thân về phía trước mà còn hướng đến sự thay đổi cho các vấn đề như bình đẳng xã hội và sức khỏe tinh thần. Họ thường có cái nhìn không mấy thiện cảm với những thương hiệu và tổ chức không mang đến lợi ích cộng đồng. Họ dường như “miễn nhiễm” với mọi chiến dịch marketing, thứ họ cần là sự minh bạch và trung thực.

Đối với Gen X và Y, khi được hỏi “ước mơ của bạn là gì?”, họ sẽ trả lời: “Tôi muốn trở thành một ngôi sao lớn”. Ngược lại, với Gen Z, họ sẽ trả lời: “Tôi muốn trở thành một ngôi sao truyền thông mạng xã hội”. Điều đó cho thấy rằng công nghệ luôn gắn liền ở Gen Z ngay từ khi mới sinh ra.

Mang trong mình sự cá tính, thực tế và cởi mở với mọi vấn đề xã hội, Gen Z khá tự tin trong việc nghề. Đối với Gen Z, bằng đại học không phải là thứ duy nhất giúp họ thành công. Họ có nhiều hơn một con đường để chinh phục đam mê và thành công với ngành nghề mình chọn.

“Thay vì sợ thua kém những người khác, mình luôn nghĩ rằng đây chính là cơ hội, một sự chuyển giao giúp mình sẵn sàng bước vào môi trường mới. Để đạt được điều đó, mình đã mở rộng thế giới quan bằng cách tiêu thụ nội dung trên internet, Youtube, Tiktok,…” – Lê Minh Triết, Phó bí thư Đoàn, Viện ISB.

Lê Minh Triết, Phó bí thư Đoàn, Viện ISB cũng là Quán quân của cuộc thi L’OREAL BRAINSTORM 2021. 
Lê Minh Triết, Phó bí thư Đoàn, Viện ISB cũng là Quán quân của cuộc thi L’OREAL BRANDSTORM 2021.

Học Marketing, chọn cử nhân tài năng ISB BBus

Khi nhắc đến đơn vị đào tạo ngành marketing tốt và đảm bảo chất lượng đầu ra, không thể không nhắc đến Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, Cử nhân Tài năng ISB BBus là chương trình đào tạo chính quy của Viện ISB kết hợp với trường. Và marketing thuộc một trong số ngành đào tạo của chương trình Cử nhân Tài năng ISB BBus. 

Những năm qua, Viện ISB luôn nhận số lượng lớn sinh viên đăng ký ngành marketing. Với nhu cầu tuyển dụng rộng lớn, có thể nói đây là ngành học vô cùng phát triển mạnh mẽ ở hiện tại và trong tương lai. 

Sinh viên sẽ được đào tạo bài bản kiến thức và kỹ năng chuyên môn giúp thích ứng với thị trường lao động trong những năm tới. Ngoài ra, sinh viên còn được thực tập tại các doanh nghiệp lớn và uy tín, mở ra cơ hội ổn định nghề nghiệp trong tương lai.

Chương trình đào tạo tại Viện ISB luôn gắn liền với thực tiễn và không ngừng đổi mới để phù hợp với xu hướng marketing hiện nay. Trong quá trình học tập, sinh viên còn có cơ hội rèn luyện với những dự án thực tế chứ không đơn thuần là chỉ học lý thuyết. Những dự án này giúp sinh viên có kiến thức và kỹ năng về SEO, SEM, SEO, SEM, Google Ads, Facebook Ads, Email Marketing,… 

Cử nhân Tài năng ISB BBus là chương trình đào tạo chính quy của Viện ISB, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh – một trong những chương trình đầu tiên tại Việt Nam được công nhận chính thức bởi Quỹ Kiểm định Các chương trình Quản trị Kinh doanh Quốc tế (FIBAA, Thụy Sĩ) và Hiệp hội Kế toán viên công chứng Úc (CPA Úc). 5 ngành đào tạo chính của chương trình Cử nhân Tài năng ISB BBus bao gồm: Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh doanh quốc tế, Tài chính Ứng dụng, Kế toán.

Năm 2022, Cử nhân Tài năng ISB BBus đem đến cơ hội chuyển tiếp trực tiếp cho sinh viên lên học thạc sĩ ngay khi đang học đại học. Sinh viên sẽ có được một bằng cử nhân và cơ hội lấy thêm một bằng thạc sĩ chính quy của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cấp chỉ trong thời gian 4 năm. Cụ thể, sinh viên được lựa chọn học tiếp 1 trong 3 chương trình Thạc sĩ:

  1. Master of Wealth Management – Thạc sĩ Quản trị Tài chính
  2. Master of Data Analytics and Marketing – Thạc sĩ Phân tích dữ liệu và Tiếp thị
  3. Master of Applied Data Science – Thạc sĩ Khoa học dữ liệu ứng dụng

Xem chương trình Cử nhân Tài năng ISB BBus tại đây : https://bbus-ems.isb.edu.vn/