ISB Welcome Day 2024: Chào đón Tân sinh viên Khóa 50, khởi đầu hành trình Đại học rực rỡ

Ngày 09/09/2024 vừa qua, buổi chào đón Tân sinh viên Cử nhân Tài năng ISB BBus và Cử nhân ISB ASEAN Co-op – ISB Welcome Day 2024 đã diễn ra vô cùng nồng nhiệt và hứng khởi. Đây là cột mốc đánh dấu sự bắt đầu của chặng đường tri thức mới, nơi các bạn sinh viên thỏa sức phát triển bản thân và khám phá những điều mới mẻ.

Một Welcome Day tràn ngập “sắc đỏ” của tuổi trẻ và tinh thần nhiệt huyết

Hưởng ứng phong trào ISB Red Day, các bạn sinh viên được khuyến khích mang theo những phụ kiện hoặc trang phục màu đỏ trong buổi Welcome Day. Khi sở hữu dấu ấn “sắc đỏ”, mỗi bạn sẽ có cơ hội nhận những phần quà đặc biệt từ chương trình.

Trang phục “sắc đỏ” ISB rực rỡ trong ngày hội ISB Welcome Day 2024
Trang phục “sắc đỏ” ISB rực rỡ trong ngày hội ISB Welcome Day 2024

Welcome Day mở ra “kim chỉ nam” cho hành trình sinh viên tuyệt vời

Mở đầu buổi Welcome Day, hai MC của chương trình là Đức Thịnh và Bảo Linh cũng chính là các bạn sinh viên ISB, đã có phần chia sẻ đầy cảm hứng về trải nghiệm học tập và phát triển của bản thân. Với các bạn, ISB là môi trường lý tưởng để phát triển cả kỹ năng mềm lẫn kỹ năng chuyên môn thông qua các cuộc thi và hoạt động sinh viên. Thành quả là giờ đây, từ những Tân sinh viên còn bỡ ngỡ khi mới bước vào cánh cửa Đại học, các bạn đã trở nên tự tin và thể hiện sự chuyên nghiệp khi đứng trên sân khấu và dẫn chương trình.

Hai MC tài năng là Đức Thịnh và Bảo Linh đã chia sẻ hành trình học tập của chính mình tại ISB
Hai MC tài năng là Đức Thịnh và Bảo Linh đã chia sẻ hành trình học tập của chính mình tại ISB

Đặc biệt, có mặt tại buổi ISB Welcome Day 2024, Tiến sĩ Douglas Foster, Nguyên Phó Viện trưởng ISB, cũng có những chia sẻ để tiếp động lực cho các Tân Sinh viên khi bước vào chặng đường mới. Cụ thể, thầy ví von rằng tài năng của các bạn sinh viên như những hạt giống và ISB sẽ là nơi nuôi dưỡng tri thức, giúp những hạt giống ấy nảy mầm thành tài năng thực thụ. 

Douglas Foster, Nguyên Phó Viện trưởng ISB chia sẻ những lời khích lệ Tân sinh viên khi bước vào hành trình mới.
Tiến sĩ Douglas Foster, Nguyên Phó Viện trưởng ISB chia sẻ những lời khích lệ Tân sinh viên khi bước vào hành trình mới.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, mỗi tài năng sẽ được trui rèn qua các thử thách ở môi trường học tập quốc tế. Trong hành trình đó, thầy nhấn mạnh rằng ISB sẽ đồng hành cùng sinh viên trong việc trang bị đầy đủ những kỹ năng và tố chất cần thiết mà các doanh nghiệp đang tìm kiếm ở ứng viên. Cuối cùng, thầy nhắn nhủ các Tân sinh viên hãy “Work hard, Play hard” để có một hành trình Đại học thật ý nghĩa.

ISB Welcome Day 2024 – Nơi thể hiện tài năng và “gỡ rối” những điều còn bỡ ngỡ

ISB Welcome Day 2024 đã chào đón các Tân sinh viên với những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các câu lạc bộ. Ngoài ra, các bạn còn có cơ hội chia sẻ về bản thân và thể hiện tài năng thông qua các hoạt động tương tác như Flex to the last breath, Best dancers,…

Các bạn Tân sinh viên thỏa sức thể hiện năng khiếu của mình tại ISB Welcome Day 2024
Các bạn Tân sinh viên thỏa sức thể hiện năng khiếu của mình tại ISB Welcome Day 2024
Tiết mục văn nghệ sôi động đến từ các câu lạc bộ tại ISB
Tiết mục văn nghệ sôi động đến từ các câu lạc bộ tại ISB

Đặc biệt, phần chia sẻ về cách bắt đầu năm nhất với sự bứt phá đã thu hút sự quan tâm của đông đảo Tân sinh viên. Theo đó, Tiến sĩ Hồ Trọng Nghĩa, Giảng viên ISB đã cung cấp những thông tin hữu ích về triết lý học tập tại ISB. Trong suốt thời gian học tập, sinh viên ISB sẽ thường xuyên đối mặt với các bài tập có thời hạn cần hoàn thành. Đây là phương pháp học tập giúp các bạn làm quen với kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả. Bên cạnh đó, những thử thách này sẽ giúp sinh viên ISB phát triển các kỹ năng cần thiết, đồng thời tạo bước đệm để làm quen với môi trường làm việc tương lai, đặc biệt là tại các tập đoàn đa quốc gia.

Trước những thử thách của môi trường học tập quốc tế, thầy Tyler Parnell, Giảng viên ISB cũng chia sẻ cách để hình thành thói quen học tập lành mạnh. Điều quan trọng nhất là mỗi cá nhân cần đặt mục tiêu phát triển và sắp xếp thời gian để lên kế hoạch học tập theo từng học kỳ, theo tuần và theo ngày cụ thể. Ngoài ra, bên cạnh thời gian học tập, thầy khuyên các Tân sinh viên ăn uống đủ bữa và ngủ đủ giấc để đảm bảo sức khỏe ở trạng thái tốt nhất.

Giảng viên ISB và Cựu sinh viên cùng chia sẻ về bí quyết giúp Tân sinh viên bước vào năm học đầu tiên tràn đầy nhiệt huyết
Giảng viên ISB và Cựu sinh viên cùng chia sẻ về bí quyết giúp Tân sinh viên bước vào năm học đầu tiên tràn đầy nhiệt huyết

Buổi chia sẻ còn có sự góp mặt của Cựu sinh viên Bùi Đỗ Đạt. Anh đã tốt nghiệp ISB cách đây 10 năm và hiện tại là Creative Manager tại Trinity42 Việt Nam. Với những trải nghiệm đã qua, anh gợi ý các bạn sinh viên có thể xem hành trình Đại học như “công việc đầu tiên” của mình và năm nhất chính là “năm đầu tiên đi làm”. Tuy nhiên, quãng thời gian sinh viên có “đặc quyền” hơn khi các bạn được thỏa sức trải nghiệm, khám phá bản thân và làm những điều mình thích. Vì vậy, hãy tận dụng thời gian Đại học để phát triển kỹ năng và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ.

Tiếp nối những kinh nghiệm để có một năm nhất ý nghĩa, cô Dư Phúc Mỹ Kim, Giảng viên ISB cũng chia sẻ về tầm quan trọng của việc kết nối các mối quan hệ trong môi trường Đại học để cùng nhau phát triển. Theo đó, anh Chương Phạm, Head of Commercial Excellence and Business Strategy tại Merck Healthcare Vietnam cũng mang đến những cách thức hữu ích để xây dựng những mối quan hệ chất lượng và duy trì những kết nối sâu sắc để hỗ trợ nhau trong công việc.

Kết

Buổi Welcome Day đã diễn ra vô cùng sôi động và mang đến nhiều thông tin bổ ích cho các bạn sinh viên Khóa 50. Hy vọng rằng các bạn sẽ chủ động nắm bắt cơ hội trải nghiệm tại ISB để phát triển bản thân và nâng cao năng lực. Hành trình sinh viên rực rỡ chính thức bắt đầu!

Cùng xem lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại ISB Welcome Day 2024!

ISB Welcome Day 2024

Những phần quà đặc biệt dành cho Tân cử nhân hưởng ứng ISB Red Day
Những phần quà đặc biệt dành cho Tân cử nhân hưởng ứng ISB Red Day

ISB Welcome Day 2024

ISB Welcome Day 2024

Giảng viên đón chào Tân sinh viên tại ISB Welcome Day 2024