Bạn đam mê kinh doanh và mong muốn phát triển trong lĩnh vực Marketing? Theo học ngành Marketing từ bậc đại học là bàn đạp vững chắc, giúp bạn thành công trong lĩnh vực này. Do đó, bài viết dưới đây hé lộ 5 tố chất cần có giúp bạn học tốt ngành Marketing.
Năng động, nhiệt tình
Đây là tố chất không thể thiếu để trở thành một marketer. Bởi người làm marketing là người luôn đam mê công việc và những sản phẩm mà họ làm ra. Có sự năng động, nhiệt tình, họ mới có thể đưa ra những giải pháp, chiến lược quảng bá sản phẩm, thương hiệu, từ đó đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.
Nhạy bén với thị trường
Môi trường kinh doanh luôn vận động, thay đổi từng ngày, từng giờ. Do đó, một người làm marketing cần phải có sự nhạy bén với thị trường, có khả năng quan sát khách hàng để hiểu được những thứ khách hàng thích, nơi khách hàng thường xuyên đến, những việc khách hàng thường làm, thói quen của khách hàng, những lý do khách hàng cần một sản phẩm/ dịch vụ nào đó… Hiểu được những điều đó, họ mới đưa ra kế hoạch marketing phù hợp với từng giai đoạn, thời kỳ hay từng nhóm khách hàng mục tiêu nhất định.
Khả năng giao tiếp
Marketing là sự không ngừng truyền đạt những thông điệp thông qua giao tiếp ngôn ngữ và giao tiếp hình ảnh. Về mặt ngôn ngữ, người có kỹ năng giao tiếp, linh hoạt trong ứng xử sẽ dễ dàng thành công. Vì vậy, những người làm Marketing cần phải giỏi giao tiếp và có khả năng điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp từng đối tượng mà họ tiếp xúc.
Tư duy sáng tạo
Sáng tạo không ngừng là một yếu tố quan trọng đòi hỏi ở người làm Marketing. Các ý tưởng của bạn phải liên tục thay đổi, theo kịp xu hướng mới có thể kích thích thị hiếu tiêu dùng và khiến khách hàng luôn nhớ đến, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Ham học hỏi
Bạn cần có sở thích ham học hỏi vì làm việc trong ngành Marketing đòi hỏi ở bạn sự hiểu biết rộng về nhiều lĩnh vực như kinh tế, đời sống, văn hóa – xã hội,… Tất cả những kiến thức đó có thể học được từ môi trường đại học và dần dần tích lũy thêm thông qua những va chạm thực tế, những kinh nghiệm sống. Hiểu biết rộng ở nhiều lĩnh vực sẽ giúp bạn dễ dàng đảm nhận vị trí marketing ở nhiều ngành hàng khác nhau.
Tinh thần làm việc nhóm
Marketing của một doanh nghiệp, tổ chức không thể phát triển nếu bạn chỉ làm việc một mình. Và khi đó cần có sự phối hợp tốt với mọi người không chỉ những người trong bộ phận marketing mà còn với các bộ phận khác trong công ty, ví dụ như sales, thiết kế, nhân sự, IT,… Làm việc nhóm là tinh thần chủ đạo của những người làm marketing, chính vì thế các bạn sinh viên cần phải rèn luyện khả năng này ngay từ khi học tập tại bậc đại học.
Ngoài 5 yếu tố kể trên, để trở thành một nhà marketing giỏi trong tương lai, bạn cần có những kiến thức, kỹ năng chuyên môn về ngành Marketing. Tại Viện ISB – Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, chương trình Cử nhân Tài năng ISB BBUS có đào tạo chuyên ngành Marketing. Chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh với nội dung được cập nhật liên tục và phương pháp giảng dạy áp dụng lý thuyết vào thực tế giúp trang bị cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng cần thiết đáp ứng mọi thách thức của môi trường làm việc toàn cầu.
Xem thêm: Chương trình Cử nhân Tài năng ISB BBUS