Với chủ đề “Marketing – Chiến lược Xây dựng và Định vị thương hiệu”, hội thảo MBA Talk #8 là buổi gặp gỡ trực tuyến với sự tham gia của những chuyên gia đã có nhiều năm “thực chiến” trong lĩnh vực marketing, hiện đang đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng.
MBA Talk là chuỗi hội thảo với sự tham dự của các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực, các lãnh đạo, quản lý cấp cao từ các công ty đa quốc gia, tập đoàn lớn trong và ngoài nước cùng các Giáo sư – Tiến sĩ từ các trường đại học lớn tại Việt Nam & nước ngoài.
Hội thảo trực tuyến MBA Talk số 08 đã tiếp tục được ISB tổ chức, tạo không gian chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực cho các học viên MBA. Với chủ đề “Marketing – Chiến lược Xây dựng và Định vị thương hiệu”, hội thảo có sự tham gia của hai diễn giả là những chuyên gia đã có nhiều năm “thực chiến” trong lĩnh vực marketing: chị Thanh Võ – Global Marketing Lead, Royal FrieslandCampina và Anh Trương Hữu – Head of Consumer Journey, Philip Morris Việt Nam. Cùng với đó là sự dẫn dắt của TS. Tăng Thường Phát – Giảng viên ISB; Tổng Giám đốc United Fortune Investment.
TS. Tăng Thường Phát đã mở đầu buổi hội thảo bằng việc đề cập đến những thách thức của người làm marketing trong hành trình tìm ra giá trị cốt lõi của thương hiệu, đặt trong mối tương quan với khách hàng.
Chị Thanh Võ đã chia sẻ cùng học viên việc xây dựng câu chuyện thương hiệu thông qua các “case study” nổi bật như Omo hay Yomost. Bằng cách tạo được “storytelling” ấn tượng, các nhãn hàng đã mang câu chuyện thương hiệu chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng. Sự tiếp cận và trải nghiệm xuyên suốt với khách hàng là chìa khóa để khách hàng quyết định việc chọn nhãn hàng là người bạn đồng hành trong “consumer journey” của họ, chị chia sẻ thêm.
Tiếp nối chị Thanh Võ, anh Trương Hữu mang đến nhiều kinh nghiệm quản lý trải nghiệm khách hàng thông qua câu chuyện thương hiệu. Là quản lý phụ trách bộ phận hành trình trải nghiệm khách hàng ở nhiều thị trường lớn, anh khẳng định sự hài lòng của khách hàng là vô cùng quan trọng. Anh Hữu chia sẻ công việc này không nên dựa trên cảm tính, mà phải được căn cứ vào dữ liệu và sự thấu hiểu. Vẽ bản đồ từng giai đoạn trong hành trình của khách hàng là điều tối cần thiết để biết được những hỗ trợ của nhãn hàng đối với khách hàng đã đủ chưa, từ đó đo lường và điều chỉnh nhằm cải thiện mức độ hài lòng của người tiêu dùng.
Những chia sẻ thiết thực từ các diễn giả đã thu hút sự quan tâm và đặt câu hỏi từ nhiều học viên chương trình Thạc sĩ Kinh doanh MBA, giúp học viên hiểu rõ tầm quan trọng, cách thức xây dựng và định vị thương hiệu của nhiều doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau.