Site icon UEH – ISB

EMBA là gì? Vì sao các nhà quản lý, lãnh đạo cấp cao nên chọn học EMBA?

EMBA là gì? Vì sao các nhà quản lý, lãnh đạo cấp cao nên chọn học EMBA?

EMBA là gì? Vì sao các nhà quản lý, lãnh đạo cấp cao nên chọn học EMBA?

EMBA – tấm bằng thạc sĩ kinh doanh được nhiều nhà quản lý, lãnh đạo của các doanh nghiệp, tập đoàn theo đuổi. Vậy EMBA là gì? Ưu thế nào mà tấm bằng EMBA mang lại? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây! 

EMBA là gì? 

EMBA, Executive Master of Business Administration, là chương trình thạc sĩ điều hành cao cấp được thiết kế chuyên biệt dành cho những học viên dày dặn kinh nghiệm làm việc. 

Mục tiêu của các chương trình EMBA là nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng phân tích tình huống, tư duy phản biện, năng lực quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp. 

EMBA là gì? Vì sao các nhà quản lý, lãnh đạo cấp cao nên chọn học EMBA?

MBA và EMBA: Khác biệt nào giữa 2 chương trình? 

Sự khác biệt rõ nhất giữa MBA và EMBA là đối tượng học viên. MBA dành cho những người đã có từ 2 năm kinh nghiệm, đang tìm kiếm cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp nên chương trình mang đến kiến thức tổng quát về kinh doanh hơn. Một vài khóa MBA còn cho phép học viên lựa chọn tập trung vào một lĩnh vực chuyên môn, như marketing, tài chính, kế toán hay quản lý,.. để phục vụ từng công việc cụ thể. 

Còn EMBA hướng đến đối tượng người đi làm có nhiều năm kinh nghiệm hơn và đang nắm giữ vị trí quản lý, lãnh đạo trong các doanh nghiệp. EMBA lại được thiết kế để đáp ứng nhu cầu nâng cao kiến thức và cọ xát kinh nghiệm của các học viên. Do đó, nội dung đào tạo của các chương trình EMBA tập trung nhiều hơn vào những vấn đề cốt lõi, giúp học viên nhìn nhận, giải quyết tình huống ở tầm cao hơn, rộng hơn.

Ngoài ra, bài tập cuối khóa của hai chương trình này cũng rất khác nhau. Học viên MBA có bài cuối khóa là một dự án nghiên cứu kinh doanh, chẳng hạn như, cách phát triển một sản phẩm dành cho một phân khúc thị trường nhất định. 

Trong khi đó, học viên EMBA thường phải làm bài cuối khóa mang tính “chiến lược” cao hơn. Đó là trình bày một dự án tư vấn quản trị doanh nghiệp, đề xuất giải pháp giúp cải thiện năng suất lao động, cũng như giúp phân bổ nguồn lực hiệu quả.

Chính bởi đặc tính và sự khác biệt của hai chương trình, EMBA có điều kiện, yêu cầu đầu vào khắt khe hơn hẳn so với MBA. 

UQAM EMBA – Lựa chọn tối ưu của các nhà quản lý, lãnh đạo cấp cao

Chương trình EMBA nhằm nâng cao kỹ năng lãnh đạo và tư duy chiến lược trong quản lý doanh nghiệp và các nguồn lực. Vì thế, khi hoàn tất khóa học, học viên sẽ có khả năng phát triển doanh nghiệp lên một tầm cao mới hoặc tự tin khởi nghiệp với công ty của riêng mình.

Lễ tốt nghiệp UQAM EMBA khóa 6 năm học 2019

Là chương trình hợp tác giữa Viện ISB – Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Trường Quản lý, Đại học Quebec at Montreal (ESG UQAM), Canada, UQAM EMBA có nội dung giảng dạy chuyên biệt, hướng đến đối tượng là những nhà lãnh đạo hoặc lãnh đạo tương lai của doanh nghiệp.

Theo học chương trình UQAM EMBA, học viên sẽ được cấp bởi UQAM, Đại học hàng đầu của Canada có giá trị quốc tế. Executive MBA của Trường Quản lý, Đại học Quebec at Montreal (ESG UQAM) được xếp thứ 6 tại Canada và thứ 18 trong khu vực Bắc Mỹ (theo Eduniversal).

Về nội dung đào tạo, UQAM EMBA tập trung nhiều vào việc đưa ra các tình huống thực tế để học viên có thể rút ra những bài học kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng quản lý. Các môn học cho phép học viên mô phỏng các tình huống giả định, đề xuất và giải quyết vấn đề theo tình huống.

Bên cạnh đội ngũ giảng viên có học hàm vị từ tiến sĩ trở lên đến từ Úc, Mỹ, Canada đến từ UQAM là những chuyên gia trong từng lĩnh vực, người học còn được chia sẻ những kinh nghiệm quý báu từ chính bạn học, cũng là những người đang điều hành doanh nghiệp.

Xem thêm thông tin chương trình Thạc sĩ Điều hành cấp cao UQAM EMBA

Exit mobile version