Site icon UEH – ISB

Zing.vn | Du học bán phần – lựa chọn của nhiều người trẻ

Du học bán phần - lựa chọn của nhiều người trẻ

Du học bán phần - lựa chọn của nhiều người trẻ

Du học toàn phần là mơ ước của không ít người. Tuy nhiên, hình thức du học bán phần sẽ là giải pháp tốt cho nhiều gia đình Việt chưa đủ điều kiện tài chính.

Du học bán phần giảm bớt áp lực tài chính, giúp người học có thêm thời gian chuẩn bị các kỹ năng và kiến thức, cũng như được làm quen trước với phương pháp giảng dạy mới… Điều quan trọng là bằng cấp có giá trị tương đương du học toàn phần.

Thế nào là du học bán phần?

Có 2 hình thức du học phổ biến hiện nay là du học toàn phần (học toàn thời gian ở nước ngoài và du học bán phần (học một thời gian trong nước trước khi chuyển tiếp ra nước ngoài). Trong đó, các chuyên gia về du học tạm chia du học bán phần thành 3 nhóm.

Nhóm thứ nhất là đại học nước ngoài đặt chi nhánh tại Việt Nam, cho phép học hoàn toàn ở Việt Nam hoặc chọn lựa chuyển tiếp du học ở nước ngoài một thời gian. Học phí học trong nước tuy thấp hơn học phí du học toàn phần nhưng vẫn ngoài tầm với của nhiều gia đình.

Du học bán phần - lựa chọn của nhiều người trẻ

Sinh viên Viện ISB học nhóm trong khuôn viên Đại học Kinh tế TP.HCM.Nhóm thứ hai là chương trình liên kết giữa trường đại học trong nước và trường nước ngoài. Việc hợp tác này cho phép trường đại học trong nước tổ chức đào tạo một phần hoặc toàn bộ chương trình học, phải đảm bảo nghiêm ngặt chất lượng chương trình theo tiêu chuẩn kiểm định của trường nước ngoài. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được cấp bằng của trường đại học nước ngoài, có giá trị tương đương du học toàn phần.

Nhóm thứ 3 là trong khuôn khổ hợp tác giữa các đại học Việt Nam và nước ngoài, sinh viên có thể học 2 năm đầu theo chương trình đào tạo chính quy của Việt Nam, sau đó học bổ sung 2 năm tại đại học nước ngoài để lấy bằng của đại học đó.

Thời gian du học có thể kéo dài tuỳ thuộc quyết định của từng trường chấp nhận bao nhiêu môn sinh viên có thể học tại Việt Nam.

Lựa chọn chương trình phù hợp

Để có được chương trình liên kết đào tạo chất lượng như ở nhóm 2, các trường tại Việt Nam phải xây dựng chương trình đào tạo quốc tế riêng biệt với các chương trình chính quy theo chuẩn trong nước. Thông qua chuẩn mực đào tạo được kiểm định quốc tế, sinh viên có nhiều lựa chọn du học hơn (chuyển tiếp được nhiều trường đại học ở nhiều quốc gia khác).

Ngoài ra, việc tận dụng cơ sở vật chất tại chỗ, kết hợp lực lượng giảng viên (nước ngoài hoặc được đào tạo ở nước ngoài) giúp học phí các chương trình này khá hợp lý so với thu nhập của người Việt. Một ưu điểm lớn nữa là nhiều chương trình cho phép du học linh hoạt 6 tháng đến 2 năm. Vì vậy, sinh viên có thể cân nhắc kế hoạch học tập theo điều kiện kinh tế gia đình.

Du học bán phần như ở nhóm thứ 3 có ưu điểm là sinh viên có thể quyết định chọn tiếp tục học giai đoạn 2 để lấy bằng chính quy trong nước hoặc du học để lấy bằng nước ngoài. Thời gian học tập kéo dài 1-1,5 so với 2 hình thức du học bán phần trên (thời gian học 2 năm tại Việt Nam được xem tương đương với một năm học dự bị của đại học nước ngoài). Du học theo dạng này cũng không tiết giảm học phí nhiều vì 2 năm học ở nước ngoài khá tốn kém.

Ngoài ra, sinh viên có thể gặp khó khăn khi du học do chưa quen với phương pháp học tập quốc tế, cũng như chưa trang bị đủ vốn tiếng Anh học thuật, khác biệt khá nhiều so với tiếng Anh giao tiếp.

Một buổi thảo luận nhóm của sinh viên Viện ISB dưới sự hướng dẫn của giảng viên nước ngoài.

Sau 10 năm hợp tác đào tạo, Viện ISB (Đại học Kinh tế TP.HCM) phát triển chương trình liên kết quốc tế cử nhân kinh doanh Đại học Western Sydney – WSU, với hàng trăm sinh viên tốt nghiệp và làm việc tại hơn 50 tập đoàn đa quốc gia và công ty lớn trong nước. Năm 2019, Viện ISB chính thức được công nhận là trung tâm đào tạo của WSU khu vực Đông Nam Á (Asian hub).

Thời gian học chỉ mất 2,5-3 năm, với 3 chuyên ngành có thể học toàn phần tại Viện ISB (marketing, tài chính ứng dụng, kinh doanh quốc tế) cùng 7 chuyên ngành mở rộng khác, cho phép sinh viên có thể chuyển tiếp du học tại WSU (Australia) linh hoạt từ 6 tháng đến 2 năm.

Sinh viên Viện ISB được chấp nhận chuyển tiếp sang nhiều chương trình cử nhân tại các trường đại học lớn như Đại học Macquarie (Australia) – 1,5 năm (Viện ISB), 2 năm (Macquarie); Đại học Wollongong (Australia) – 1,5 năm (Viện ISB), 2 năm (Macquarie); Đại học Waikato (New Zealand) – 1,5 năm (Viện ISB), 1,5 năm (Waikato); Đại học Houston Clear Lake (Mỹ) – 2 năm (Viện ISB), 2 năm (Houston Clear Lake).

Với 2 năm học tại Viện ISB và một năm du học ở Australia, tổng học phí cho toàn khoá khoảng 700 triệu đồng (bằng 50% so với học phí toàn phần ở WSU). Trong đó, một năm học tại Viện ISB khoảng 118,5 triệu đồng (bằng 25% so với học phí một năm ở WSU). Đây là lựa chọn tiết kiệm, phù hợp với các gia đình mong muốn cho con du học nhưng chưa sẵn sàng về tài chính. Ngoài ra tại Viện ISB, phụ huynh có thể đăng ký các gói trả góp – vay du học bán phần để giảm bớt áp lực học phí.

Trả góp, vay du học bán phần là dự án hợp tác giữa Viện ISB và công ty Education Finance. Dự án cung cấp gói trả góp học phí hàng tháng (3-7 năm) phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình.

Education Finance

Văn phòng tư vấn: Lầu 6, 79 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, TP.HCM.

Hotline: 0888700268 – 028.39309128.

Website: tragop.taichinhduhoc.com.vn; Fanpage: Bella Education Finance.

Email: info@taichinhduhoc.com.vn.

Theo Zing.vn

Exit mobile version