Site icon UEH – ISB

Zing.vn | Hiểu đúng về mô hình đào tạo cử nhân tài năng ISB BBUS

Hiện nay, nhiều trường đại học mở hệ đào tạo cử nhân ưu tú để đào tạo sinh viên xuất sắc, trong đó có thể kể đến Đại học Kinh tế TP.HCM với chương trình cử nhân tài năng ISB BBUS.

Không chỉ phát triển sự tự chủ và tính sáng tạo trong học tập của từng cá nhân, chương trình cử nhân tài năng IBS của ĐH Kinh tế TP.HCM còn chú trọng ưu tiên thích ứng xu thế toàn cầu hóa.

Cử nhân tài năng là gì?

Cử nhân tài năng là thuật ngữ dùng để chỉ mô hình đào tạo mà ở đó, các trường sẽ tuyển lựa một số sinh viên ưu tú của một khóa học và đào tạo theo hình thức đặc biệt, khác với quy chuẩn đào tạo sinh viên hệ chính quy thông thường. Có thể hình dung rằng, ở một lớp cử nhân tài năng, với một chương trình đào tạo chuyên biệt đủ tốt, sẽ đào tạo các cử nhân giỏi khác nhau. Những cử nhân này bảo đảm sự vượt trội, không giống nhau và thoát khỏi những quy trình thông thường.

Theo GS. TS Nguyễn Đông Phong, Hiệu trưởng ĐH Kinh tế TP.HCM, đào tạo đại trà là cho số đông, còn đào tạo tài năng là cho số ít. Nếu không đủ giỏi thì không nên tham gia chương trình này vì cách học, cách dạy của hệ cử nhân tài năng hướng đến một đối tượng đặc biệt.

“Quá trình giảng dạy không thể đồng nhất giữa số đông có trình độ tương tự nhau và số ít có năng lực vượt trội. Nhiệm vụ của chương trình này là phát triển sự tự chủ trong học tập của mỗi bạn, phát triển tính sáng tạo của từng cá nhân”, GS. TS Nguyễn Đông Phong nhấn mạnh.

cu nhan tai nang isb bbus 2

GS. TS Nguyễn Đông Phong, Hiệu trưởng ĐH Kinh tế.

Thực tế, con số tuyển chọn cử nhân tài năng cho mỗi mùa tuyển sinh chỉ chiếm 5% trong tổng số sinh viên trúng tuyển. Thông thường là 200 trong khoảng 5.000 sinh viên trúng tuyển vào 6 chuyên ngành của ĐH Kinh tế TP.HCM. Yếu tố quan trọng của chuẩn đầu vào này là năng lực ngoại ngữ, bắt buộc điểm IELTS phải từ 5,5 trở lên.

Cử nhân tài năng IBS – ưu tiên thích ứng xu thế toàn cầu hóa

Theo ông Phong, chương trình cử nhân tài năng của Đại học Kinh tế TP.HCM được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế từ năm 2010, đảm bảo sinh viên hội nhập và tiếp cận được với những nền giáo dục hàng đầu thế giới, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển mạnh mẽ.

Trọng trách này được ĐH Kinh tế TP.HCM giao cho Viện ISB của trường thực hiện. Với xu thế toàn cầu hoá, ngoại ngữ là một yếu tố tiên quyết. Do đó, chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Giáo trình Anh ngữ được biên soạn, đúc rút từ giáo trình của hơn 20 trường đại học nổi tiếng là đối tác của ĐH Kinh tế TP.HCM trên thế giới. Tham gia giảng dạy không chỉ là những thầy cô giàu kinh nghiệm trong nước mà còn có các giảng viên đến từ các đại học danh tiếng từ nhiều quốc gia khác.

Theo PGS. TS Trần Hà Minh Quân, Viện trưởng Viện ISB, nội dung đào tạo của cử nhân tài năng ISB rất khác so với đào tạo cử nhân thông thường. Người tài thường có những suy nghĩ khác biệt, đôi khi lập dị. Những sinh viên có thành tích học tập giỏi lại thường yếu về các kỹ năng xã hội.

“Việc ‘kéo’ các sinh viên giỏi trở lại ‘mặt đất’, giúp các em có những trải nghiệm thực tế, bổ khuyết cho những kinh nghiệm còn thiếu trong quá trình học tập căng thẳng là một trong những nội dung chủ đạo của chương trình Leadership Program (phát triển kỹ năng lãnh đạo)”, PGS. TS Trần Hà Minh Quân chia sẻ thêm.

PGS. TS Trần Hà Minh Quân, Viện trưởng Viện ISB.

Theo đó, thông qua chương trình Leadership Program, trường giúp những sinh viên tài năng rèn luyện thái độ của một người làm việc chuyên nghiệp với các kỹ năng xã hội. Điều này giúp các em có thể hội nhập linh hoạt trong thời đại thế giới phẳng.

ISB (Viện Đào tạo Quốc tế – Đại học Kinh tế TP.HCM) được thành lập với mục tiêu xây dựng một môi trường giáo dục hiện đại, năng động, đạt tiêu chuẩn quốc tế. BBUS (Bachelor of Business Talent) là chương trình đào tạo chính quy cử nhân tài năng của Viện ISB, được đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, trên nền tảng hệ thống giáo dục quốc tế. Chương trình nhằm phát triển những kiến thức, kỹ năng và bản lĩnh giúp sinh viên trở thành những hạt nhân quản lý, những nhà lãnh đạo cấp cao trong tương lai tại các công ty danh tiếng trên thế giới. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết tại www.isb.edu.vn.

Nguồn: Zing.vn – Mộc Trà

Exit mobile version