Trong khuôn khổ Chương trình Cử nhân ISB ASEAN Co-op, sinh viên sẽ tham gia ba chuyến Study Tour tại ba quốc gia khác nhau. Mở đầu cho chuỗi hoạt động này, sinh viên Khóa 50 đã có cơ hội đến Thái Lan, đánh dấu bước khởi đầu cho hành trình khám phá, hội nhập không gian giáo dục và nghề nghiệp của khu vực.
Hành trình Study Tour mang đến cơ hội cọ xát với tình huống kinh doanh cụ thể
Thái Lan được biết đến là quốc gia có nền văn hóa đặc trưng và thị trường sôi động. Vì vậy, đây là điểm đến phù hợp để các sinh viên ứng dụng kiến thức của môn Principles of Marketing vào thực tế thông qua các bài tập tình huống kinh doanh cụ thể.

Để phục vụ cho bài tập thực hành, mỗi nhóm đã thảo luận, lập bảng câu hỏi và tiến hành phỏng vấn người tiêu dùng để hoàn thiện phần thuyết trình cho dự án. Qua đó, các bạn sinh viên đã có cơ hội áp dụng phương pháp so sánh phân khúc thị trường, hành vi mua hàng, phản ứng của khách hàng trước các phương thức Marketing tại Thái Lan và Việt Nam. Nhờ trải nghiệm thực tế này, mỗi cá nhân đã nâng cao khả năng xử lý tình huống, cũng như phát triển kỹ năng giao tiếp.
Bên cạnh đó, các bạn sinh viên Khóa 50 đã có cơ hội tham gia lớp học International Marketing và thuyết trình dự án tại các trường đại học danh tiếng của Thái Lan gồm Khon Kaen University – International College (KKUIC), Pridi Banomyong International College, Thammasat University (PBIC), Sripatum University (SPU) và Kasetsart University Kamphaeng Saen campus (KU). Tại đây, các bạn đã có nhiều trải nghiệm học thuật độc đáo khi tham gia lớp học được dẫn dắt bởi giảng viên quốc tế, làm việc nhóm cùng sinh viên các trường đối tác, cũng như lắng nghe góp ý sâu sắc từ góc nhìn chuyên môn để hoàn thiện dự án.
Những hoạt động này đã giúp sinh viên tự tin kết nối với bạn bè quốc tế, mở rộng hiểu biết về nền văn hóa, tiếp cận kiến thức thị trường từ nhiều góc độ, đồng thời phát triển tư duy phản biện và rèn luyện sự tự tin khi thuyết trình trước đám đông.
Tham quan doanh nghiệp Thái Lan – Trải nghiệm không thể thiếu tại Study Tour
Điểm nhấn của Study Tour là những chuyến tham quan doanh nghiệp Thái Lan, nơi sinh viên được tiếp cận với các mô hình kinh doanh đa dạng.
Đầu tiên các bạn đã có chuyến ghé thăm Singha Park Khon Kaen Golf Club, công ty được quản lý bởi Singha – Tập đoàn đồ uống lớn mạnh ở Thái Lan. Tại đây, sinh viên được giới thiệu về mô hình kinh doanh đầy thu hút dành cho giới thượng lưu và tìm hiểu về cách vận hành chuỗi kinh tế tuần hoàn thông qua việc phát triển nông nghiệp bền vững.
Tiếp đến, các bạn sinh viên đã có trải nghiệm thú vị tại Orchid Farm – Air Orchid & Lab, một trang trại hoa lan chuyên nghiệp với những phương pháp đổi mới trong sản xuất và nghiên cứu. Doanh nghiệp này không chỉ nổi bật ở thị trường nội địa Thái Lan, mà còn mở rộng xuất khẩu sang các thị trường lớn với nhiều giống hoa lan chất lượng cao, đa dạng và được người tiêu dùng ưa chuộng.
Hoạt động Company Tour mang đến cho sinh viên cơ hội tiếp cận môi trường doanh nghiệp thực tế, tìm hiểu cách các công ty vận hành, tổ chức bộ máy và triển khai chiến lược kinh doanh trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng cao. Không chỉ vậy, hoạt động này còn giúp các bạn sinh viên rèn luyện kỹ năng lắng nghe, quan sát và đặt câu hỏi. Đây là những yếu tố quan trọng để phát triển tư duy phản biện và tính chủ động trong học tập cũng như công việc sau này.
Study Tour mang đến những bài học Marketing vượt ra khỏi trang sách
Bên cạnh kiến thức chuyên môn, chuyến Study Tour còn giúp sinh viên trưởng thành trong tư duy và phát triển các kỹ năng mềm quan trọng cho công việc tương lai. Các bạn đã từng bước hoàn thiện khả năng thích ứng với môi trường đa văn hóa, mở rộng mối quan hệ quốc tế, rèn luyện tư duy phân tích thị trường và làm việc nhóm trong môi trường đa quốc gia.