Xây dựng thương hiệu tuyển dụng: Vì sao các doanh nghiệp cần phải quan tâm?

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng (employer branding) từ lâu đã là một phần bắt buộc trong chiến lược nhân sự của các tổ chức để thu hút và giữ chân nhân tài.

Theo tạp chí Harvard Business Review, giai đoạn 2004 đến 2008, các tập đoàn như Unilever, Shell hay P&G đã quan tâm đặc biệt đến xây dựng thương hiệu tuyển dụng, áp dụng bài bản các chương trình xây dựng thương hiệu tuyển dụng giống như cách xây dựng thương hiệu công ty.

Vậy vì sao các thương hiệu này phải “dồn tâm dồn sức” xây dựng thương hiệu tuyển dụng? Câu trả lời ngay dưới đây!

Thương hiệu tuyển dụng mạnh giúp tuyển dụng hiệu quả.

Nói một cách dễ hiểu, khi muốn nhiều khách hàng đến với mình hơn, bạn sẽ cần có thương hiệu công ty; và nếu bạn muốn nhiều nhân tài đến với mình, hãy xây dựng thương hiệu tuyển dụng.

Các nhân tài luôn có những yêu cầu và nhu cầu riêng tương xứng với giá trị của họ. Vậy nên trước khi ứng cử cho một vị trí nào đó, họ đều nhìn vào các kênh truyền thông (website, báo chí, fanpage, email…) để hình dung rõ hơn về thương hiệu tuyển dụng đồng thời cân nhắc xem có phù hợp với văn hóa của công ty hay không.

Xây dựng được thương hiệu tuyển dụng mạnh sẽ giúp công ty giành lợi thế trong cuộc cạnh tranh tuyển dụng nhân tài.

 

Thương hiệu tuyển dụng mạnh giúp giảm chi phí tuyển dụng.

Một khi đã xây dựng được thương hiệu tuyển dụng mạnh, doanh nghiệp không cần tiêu tốn nhiều tiền, nhân lực vào việc tuyển dụng. Phần chi phí đó có thể trích sang để làm thương hiệu công ty hoặc phát triển sản phẩm. Bởi lúc đó, các ứng viên tài năng sẽ tự tìm đến.

Theo kết quả khảo sát thì đa số các ứng viên cũng sẽ chấp nhận mức thu nhập thấp hơn nếu công ty đó có thương hiệu tuyển dụng uy tín.

Thương hiệu tuyển dụng mạnh kéo theo thương hiệu công ty.

Khi doanh nghiệp đã có thương hiệu tuyển dụng mạnh thì nhân viên sẽ tự động giới thiệu bạn bè quen biết tới ứng cử các vị trí còn thiếu.

Nhân viên càng nhận xét tích cực về công ty trên facebook, zalo, forum… thì cơ hội tìm được ứng viên tiềm năng cao hơn, đồng thời việc này còn giúp tăng nhận diện thương hiệu, và tạo hiệu ứng dây chuyền giúp tăng doanh số bán hàng.

 

Thương hiệu tuyển dụng mạnh giúp giữ chân nhân tài.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu doanh nghiệp sở hữu một thương hiệu tuyển dụng đủ mạnh thì nhân viên sẽ tự hào khi trở thành một phần của tổ chức đó.

Những quyền lợi đặc biệt cùng văn hoá công ty khác biệt như văn phòng mở hiện đại, cơ sở vật chất giải trí và các chương trình chăm sóc sức khỏe nhân viên… sẽ giúp nhân viên gắn kết hơn với công ty hơn, có mức độ hài lòng cao hơn, dẫn đến hiệu suất làm việc tốt hơn.

Tạm kết.

Đã đến lúc doanh nghiệp phải thay đổi chiến lược để có thể thu hút nhiều nhân tài nhất có thể bằng các chiến lược xây dựng thương hiệu tuyển dụng sáng tạo hơn, tạo được dấu ấn tốt trên thị trường tuyển dụng, làm nổi bật được những giá trị của công ty hơn đối thủ thì việc thu hút ứng viên chất lượng.

Tổng hợp từ Internet

 

 

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng: Vì sao các doanh nghiệp cần phải quan tâm?

Bởi: BQT ISB