Hướng dẫn tuyển dụng nhân sự trên LinkedIn từ A – Z

LinkedIn là nền tảng tuyển dụng nhân sự số một khi sở hữu hơn 500 triệu người dùng trên khắp thế giới.

Bạn cần phải có một chiến lược sử dụng LinkedIn thật chuyên nghiệp để vượt qua những đối thủ khác trong cuộc đua tuyển dụng nhân sự.

tuyển dụng nhân sự -01

Hướng dẫn tuyển dụng nhân sự trên LinkedIn từ A – Z

Cách tuyển dụng nhân sự miễn phí trên LinkedIn

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa sẵn sàng bỏ ra một khoản chi phí hàng tháng cho hoạt động tuyển dụng nhân sự trên LinkedIn thì hình thức miễn phí này sẽ là lựa chọn đáp ứng được cơ bản nhu cầu.

Sau đây là những bước sau để biến kế hoạch tuyển dụng nhân sự trên LinkedIn trở nên hiệu quả:

1. Xây dựng trang tuyển dụng nhân sự trên LinkedIn

Hồ sơ LinkedIn của công ty bạn là ấn tượng đầu tiên tạo ra đối với một ứng viên. Trang LinkedIn này phải được đầu tư nội dung lẫn hình ảnh.

Ở phần mô tả công ty hãy viết sao cho thật hấp dẫn nhưng đừng sa đà vào việc trình bày quá dài dòng, mà chỉ cần nêu một cách ngắn gọn và xúc tích.

Hãy đảm bảo công ty có một hồ sơ hoàn chỉnh trước khi bắt đầu quá trình tuyển dụng nhân sự trên LinkedIn.

2. Chia sẻ những nội dung hữu ích

Hãy chú ý xây dựng và chia sẻ những dạng nội dung giúp bạn quảng bá hình ảnh nhà tuyển dụng của công ty bạn:

  • Cập nhật về những sản phẩm hay dịch vụ mới.
  • Những thành tựu đáng nhớ, bao gồm những thành tựu trong và ngoài công ty.
  • Tin vắn về tình hình kinh doanh.
  • Sự kiện nổi bật mà công ty đứng ra tổ chức hay trực tiếp tham gia.

3. Đăng tin tuyển dụng nhân sự trên trang LinkedIn của công ty

Nếu trang LinkedIn của công ty đang thu hút được một lượng lớn người theo dõi thì mọi việc có vẻ dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần đăng tải thông tin tuyển dụng nhân sự trên trang, chúng sẽ trực tiếp hiện lên newsfeed của những người theo dõi. Theo con đường đó, những ứng viên tiềm năng hoàn toàn có thể tương tác và ứng tuyển.

4. Tìm kiếm ứng viên theo từ khóa

Khảo sát của Gallup chỉ ra rằng, hiện nay có đến 51% là ứng viên bị động, những ứng viên đang cân nhắc về việc thay đổi môi trường làm việc nhưng không sẵn sàng đi tìm chúng.

Trên LinkedIn, bạn hoàn toàn có thể liên hệ với những ứng viên này thông qua chức năng tìm kiếm. Thông qua các từ khóa về kỹ năng làm việc, chức vụ hay công ty hiện thời, chức năng này sẽ giúp bạn kết nối được với những cá nhân phù hợp nhất có thể.

5. Đăng tin tuyển dụng nhân sự lên các nhóm trên LinkedIn

Linkedin không những cho phép người dùng kết nối dựa trên thông tin nghề nghiệp mà nó còn cho phép người dùng tạo và tham gia vào các nhóm nghề nghiệp.

Các nhóm trên LinkedIn là nơi tập trung của các chuyên gia cùng ngành nghề, được tạo ra để chia sẻ những nội dung hữu ích. Trong nhiều nhóm trên LinkedIn, khu vực “Jobs” được tạo riêng ra để đăng tải thông tin việc làm.

Nhiệm vụ của bạn là nghiên cứu và tìm kiếm những nhóm ngành nghề liên quan đến vị trí bạn đang tuyển và đăng tải tin tuyển dụng vào đó.

Tuy nhiên, cần hết sức lưu ý, để tham gia vào một nhóm, bạn cần sự xác nhận của quản trị viên nhóm đó. Hãy xây dựng profile LinkedIn của mình thật đẹp và cố gắng cung cấp đầy đủ thông tin được hỏi để được trao quyền tham gia nhóm.

tuyển dụng nhân sự-02

Đăng tin tuyển dụng nhân sự lên các nhóm trên LinkedIn

6. Tuyển dụng trả phí trên LinkedIn

Hình thức này phổ biến đối với những doanh nghiệp có quy mô lớn, hoặc những doanh nghiệp có ngân sách tuyển dụng nhân sự cao, sẵn sàng chi trả cho LinkedIn.

Điểm khác biệt giá trị giữa tài khoản trả phí và miễn phí trên LinkedIn là InMail. Nếu dùng LinkedIn miễn phí, bạn sẽ phải nhờ cậy đến những kết nối chung nếu muốn liên lạc với ứng viên nằm ngoài mạng lưới connection.

Đổi lại, khi dùng LinkedIn trả phí, bạn có thể tương tác trực tiếp với họ thông qua InMail.
Có 2 hình thức tài khoản trả phí trên LinkedIn: Premium và Recruiter.

7. Lợi ích khi tuyển dụng trên LinkedIn Premium

Khi bạn chấp nhận trả 47.99$ (gói phí thấp nhất, có 15 InMails trong tài khoản) đến 74.99$ (gói phí cao nhất, có 30 InMails trong tài khoản) bạn sẽ nhận được những lợi ích to lớn sau:

  • Chia sẻ và đưa việc làm của bạn tiếp cận tới hơn 500 triệu tài khoản trong mạng lưới LinkedIn.
  • Nhận những thông tin insight về ngành nghề, việc làm nhanh và chính xác nhất.
  • Gửi email, hiển thị quảng cáo cho những ứng viên có kỹ năng và vị trí địa lý phù hợp với thông tin tuyển dụng nhân sự của bạn.
  • Tạo lập và quản lý danh sách 50 ứng viên phù hợp nhất với công việc bạn đang tuyển.
  • Cung cấp 15 tin nhắn InMail miễn phí để liên hệ với những ứng viên nằm ngoài mạng lưới công ty.
  • Tham gia các khóa học về kỹ năng và quản trị trên LinkedIn Learning.
  • Xem được ai đã vào theo dõi trang hồ sơ của bạn.

8. Tuyển dụng bằng tài khoản LinkedIn Recruiter

Tài khoản LinkedIn Recruiter cho phép bạn sử dụng tất cả những tác vụ của gói Premium, kèm theo là khả năng lưu trữ kết quả tìm kiếm ứng viên, quảng cáo tin tuyển dụng và tăng đáng kể số InMails có sẵn trong tài khoản.

Có hai gói tài khoản con trong LinkedIn Recruiter: Lite và Corporate. Bạn có thể cân nhắc đăng kí một trong hai tài khoản này dựa trên những so sánh cơ bản dưới đây.

LinkedIn Recruiter Lite cung cấp cho bạn khả năng hiển thị và kết nối với các ứng viên bị động vô cùng hiệu quả. Cụ thể, LinkedIn Recruiter Lite cho phép bạn:

  • Xem hồ sơ ứng viên bên ngoài mạng lưới liên kết của bạn (tối đa tài khoản thành viên cấp 3).
  • Liên lạc với ứng viên thông qua 30 tin nhắn InMail mỗi tháng.
  • Trao đổi và liên lạc với ứng viên bằng tính năng nhắc nhở trong mục quản lý Projects.
  • Xem danh sách tất cả những người đã xem hồ sơ của bạn trong 90 ngày.

LinkedIn Recruiter Corporate là phiên bản nâng cấp của LinkedIn Recruiter Lite. Đi cùng với chi phí đăng ký đắt đỏ hơn, LinkedIn Recruiter sở hữu nhiều tính năng ưu việt:

  • Xem hồ sơ tài khoản của các cá nhân ở tất cả các cấp độ trên LinkedIn.
  • Trao đổi và cộng tác với nhiều người dùng trên cùng một tài khoản.
  • Gửi tối đa 150 InMails/tháng và kèm theo hình thức gửi InMails hàng loạt (tối đa 25 InMails cùng một lúc).
  • Lưu trữ lịch sử tìm kiếm, cho phép tìm kiếm thông tin chi tiết hơn (ví dụ: tìm kiếm ngành học của ứng viên hay năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí hiện tại).

Xem thêm: Xây dựng thương hiệu tuyển dụng: Vì sao các doanh nghiệp cần phải quan tâm?

Nguồn: Tổng hợp từ Internet

Cập nhật kiến thức mới

Nhập email để cập nhật nhanh nhất thông tin, kiến thức từ Viện ISB